Gửi tin qua Email
In bài này
4 xu hướng mới của ngành bán lẻ

(2014/11/23 18:08:37.173 GMT+7)

Với tốc độ phát triển của thị trường ngày nay, việc các nhà bán lẻ bắt kịp những xu hướng mới là rất quan trọng, vì đó chính là yếu tố tạo nên khác biệt trước đối thủ.

Dưới đây là những xu hướng mới nhất của ngành bán lẻ, được công bố trong báo cáo Công nghệ Bán lẻ 2014 do Retail TouchPoints thực hiện:

Bán lẻ đa kênh

Các nhà bán lẻ đang nhận ra rằng họ cần phải kết nối với người mua hàng trên nhiều kênh cùng lúc.

Năm 2014, nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu cho phép người mua xem hàng trên mạng, đặt mua rồi thanh toán qua smartphone và đến lấy tại cửa hàng hoặc đặt dịch vụ giao hàng tận nơi.

Điển hình của xu hướng này là một nhà bán lẻ thời trang ở Anh. Công ty này cho phép nhân viên tại cửa hàng sử dụng tablet để giúp khách hàng kiểm tra size, kiểu, tình trạng hàng hay giúp khách đặt hàng qua mạng và thanh toán trực tuyến.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm cho từng khách hàng

Các nhà bán lẻ đang bắt đầu ứng dụng các giải pháp nhằm cá nhân hóa những thông điệp gửi đến khách hàng.

Nhờ vào Bluetooth Low Energy (BLE), một công nghệ cho phép các thiết bị Bluetooth 4.0 như Paypal Beacon hay Estimote giao tiếp với smartphone và nhà bán lẻ có thể gửi những thông điệp marketing đến điện thoại của từng khách hàng theo vị trí họ đang đứng.

Giải bóng chày MLB (Mỹ) đã ứng dụng công nghệ này tại sân vận động Citi Field (New York).

Ứng dụng di động của MLB trên điện thoại sẽ tự động gửi những thông tin có ích tùy vào vị trí của họ. Ứng dụng sẽ hướng dẫn khách hàng đến vị trí ngồi hoặc nếu khán giả đang ở gần một gian hàng nào đó, ứng dụng sẽ tự động gửi đến họ những thông tin khuyến mãi đặc biệt tại cửa hàng này.

Trang bị công nghệ “đến tận răng”

Năm 2014 trở đi là thời điểm mà các nhà bán lẻ phải thay đổi cách bố trí cửa hàng và sản phẩm theo kiểu truyền thống và bắt đầu thu hút khách hàng bằng những công nghệ hấp dẫn hơn.

Việc này có thể chỉ đơn giản như dùng thiết bị di động để lôi cuốn người mua hàng. Tablet và smartphone có thể được tận dụng trong thanh toán, giới thiệu thông tin sản phẩm hoặc khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhà bán lẻ thời trang cao cấp Burberry tại Anh đã lắp đặt hệ thống màn hình SMART Signage của Samsung để khách hàng có thể theo dõi những show thời trang từ Tuần lễ thời trang London; đồng thời nhân viên sẽ cung cấp tablet cho mỗi khách để xem và chọn mua những món thời trang vừa được xem.

Sử dụng công nghệ màn hình kỹ thuật số thông minh

Những màn hình hiển thị SMART Signage (ảnh trên) cho phép nhà bán lẻ tiết kiệm không gian trưng bày sản phẩm, qua đó giảm bớt chi phí; và cơ hội tạo ra doanh thu nhờ chạy quảng cáo trên các màn hình trong cửa hàng.

Màn hình SMART Signage, hay còn được biết đến với tên gọi LFD (Large Format Display) thường bị nhầm lẫn với các màn hình LCD hoặc LED thông thường. Tuy nhiên, đây là màn hình được sản xuất dựa trên những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất nhằm đảm bảo chất lượng hiển thị và độ bền vượt trội; và là loại màn hình chuyên dụng cho phép sử dụng liên tục 24/7.

Đối với các nhà bán lẻ, màn hình SMART Signage có thể được linh động sử dụng phù hợp với nhu cầu của từng loại hình kinh doanh. Như tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, màn hình ghép Videowall gồm 38 màn hình 40-inch được ghép lại với khả năng hiển thị nội dung cực đại giúp thu hút khách tham quan.

Các cửa hàng thời trang có thể sử dụng những màn hình SMART Signage kích thước lớn (lên đến 95-inch) để trình chiếu hình ảnh sản phẩm thay cho những bảng quảng cáo thông thường.

Các siêu thị hiện đại ngày nay thì có thể trang bị những màn hình 22-inch của Samsung để linh động hiển thị nội dung quảng cáo, khuyến mãi trên các quầy, kệ.

Còn tại nhà hàng hay các quán cà phê, Samsung SMART Signage TV sẽ là một lựa chọn tối ưu. Đây là sự kết hợp giữa màn hình hiển thị và TV cho phép truyền tải các thông điệp khuyến mãi, đồng thời trình chiếu nội dung giải trí để phục vụ khách hàng trên cùng một màn hình.

PHƯƠNG HÀ/Tạp chí Doanh Nhân
Theo : http://www.doanhnhansaigon.vn/
Thông báo của Viện
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Lê Ngọc Trung
» Buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp cơ sở của NCS. Trần Thị Thu Hiền
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Hữu Trường Hưng
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Bùi Văn Phú
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Huy Bách
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Lê Ngọc Trung
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Thúy Hiền
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Trần Đinh Nghị
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Hữu Trường Hưng
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Bùi Văn Phú
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Trần Đình Nghị
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thúy Huyền
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Vũ Dương Hòa
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Đào Thị Huyền Trang
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Trần Thị Hương Nhung
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Đào Thị Huyền Trang
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Vũ Dương Hòa
» Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Trần Thị Hương Nhung
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Bùi Huy Sơn
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Bùi Huy Sơn
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Văn Hiển
» Quyết định điều chỉnh chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu Thương mại
» Quyết định Ban hành Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu Thương mại
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Văn Hiển
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Bá Dũng
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Thị Phượng
» Lịch bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Trần Quang Huy
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Bá Dũng
» Lịch bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Nguyễn Thị Chi
» Lịch Bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Ngô Thị Hương Giang
» Lịch Bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của NCS Trịnh Anh Tuấn
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Thị Phượng
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Thị Chi
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Trịnh Anh Tuấn
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Trần Quang Huy
» Kết luận mới Luận án Tiến sĩ của NCS Trần Hữu Hùng
» Thông báo tuyển Nghiên cứu sinh năm 2017
Hỗ trợ trực tuyến
Email:
thongtintulieu@gmail.com
Yahoo messeger:

Skype:
 
Copyright © 2005 by Cenit. Cơ quan chủ quản: Viện nghiên cứu chiến lược, Chính sách Công Thương. Email: vnctm@moit.gov.vn - Website: www.viennghiencuuthuongmai.com.vn
Trụ sở chính: 23 Ngô Quyền - Hoàn kiếm - Hà Nội. ĐT: 04.38262721 / Fax: 04.38248279
655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội. ĐT: 04. 39424134 / 04. 39426628